10% Chiết khấu cho khách hàng mới liên hệ chúng tôi

AI thay đổi Content Marketing: Chuyên gia Việt cần chuẩn bị gì?

Thời đại công nghệ AI trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ trong đời sống, và Content Marketing cũng không ngoại lệ. Công nghệ này hứa hẹn mang đến những đột phá; tuy nhiên, sự thay đổi này cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành Content Marketing.

Vậy, chuyên gia Content Marketing Việt Nam cần chuẩn bị gì để đón đầu xu hướng và khẳng định vị thế của mình trong kỷ nguyên số? Cùng WinLead thảo luận về những thông tin thiết yếu để thích nghi với sự thay đổi do AI content marketing mang lại nhé!

>> 5 công thức sử dụng ChatGPT hiệu quả mà bạn nên biết

>> Open AI ra mắt SORA – mô hình AI có khả năng tạo Video bằng văn bản

1. AI là gì?

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một khái niệm cực kì nóng trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay. Trí tuệ nhân tạo là khả năng của máy tính hoặc máy tính học để thực hiện các tác vụ mà thông thường yêu cầu sự thông minh của con người.

Nhờ khả năng học tập, xử lý thông tin và ra quyết định như con người, trí tuệ nhân tạo được ứng dụng rộng rãi. Từ lĩnh vực về hệ thống, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, đến nhận dạng giọng nói và thị giác máy. AI trí tuệ nhân tạo đang mang đến những thay đổi to lớn và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

AI trí tuệ nhân tạo là gì?

2. Khả năng của AI?

  • Khả năng phản ứng: Loại AI này có thể phân tích và phản ứng với các tình huống hiện tại. Thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như robot chơi game, xe tự lái xử lý tình huống giao thông, …
  • Bộ nhớ hạn chế: Hệ thống này có khả năng học hỏi từ dữ liệu quá khứ và sử dụng kinh nghiệm. Từ đó, đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong tương lai. Hầu hết các ứng dụng AI phổ biến ngày nay như chatbot, trợ lý ảo, …
  • Lý thuyết tâm lý: Đây là loại tiên tiến hơn, mô phỏng khả năng suy nghĩ và hành động như con người. AI lý thuyết tâm lý có thể hiểu và ghi nhớ cảm xúc, niềm tin, nhu cầu của con người, từ đó đưa ra quyết định phù hợp. 
  • Tự nhận thức: Mục tiêu cao nhất của AI trí tuệ nhân tạo là đạt được khả năng tự nhận thức, ý thức về bản thân và có suy nghĩ, cảm xúc riêng. Tuy nhiên, khả năng này vẫn còn là khái niệm và cần nhiều nỗ lực nghiên cứu để biến thành hiện thực.

3. Lợi ích của AI trong content marketing

  • Tạo nội dung chất lượng: AI có thể phân tích dữ liệu và xu hướng người dùng để tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Từ việc tạo ra tiêu đề hấp dẫn đến viết bài blog và tạo video, AI content marketing có thể thực hiện nhanh chóng.
  • Tối ưu hóa SEO: Với khả năng phân tích dữ liệu và dự đoán xu hướng tìm kiếm, AI có thể tối ưu hóa nội dung. Vì vậy, việc sử dụng AI content marketing giúp tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa quảng cáo: AI sở hữu khả năng phân tích dữ liệu quảng cáo một cách chuyên sâu của đối tượng mục tiêu. Nhờ vậy, AI content marketing có thể đề xuất chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất và đảm bảo đạt hiệu quả cao.
  • Phân tích hiệu quả: AI có khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra thông tin để đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Từ việc đo lường tương tác đến đánh giá ROI, AI content marketing giúp hiểu rõ hơn mức độ hiệu quả và điều chỉnh cho phù hợp.

Lợi ích trong ngành content marketing

4. Thách thức AI dành cho content marketer

Mặc dù trí tuệ nhân tạo mang đến nhiều lợi ích cho Content Marketing, nhưng nó cũng đi kèm với những thách thức và hạn chế cần lưu ý. Dưới đây là 3 thách thức chính:

  • Mất đi sự sáng tạo của con người: AI content marketing không thể tạo ra nội dung mang tính cảm xúc, đồng cảm và kết nối với người đọc như con người. Nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra có thể thiếu đi sự chân thực và truyền cảm hứng, dẫn đến việc giảm hiệu quả Content Marketing.
  • Độ chính xác và độ tin cậy: Kết quả đầu ra của AI trí tuệ nhân tạo đôi khi có thể sai lệch, thiếu chính xác hoặc không cập nhật. Việc sử dụng AI mà không kiểm tra kỹ lưỡng có thể dẫn đến việc lan truyền thông tin sai lệch.
  • Đạo văn và phát hiện AI: Việc sử dụng AI để tạo nội dung đặt ra các câu hỏi về tính minh bạch và công bằng. Khách hàng mong đợi chất lượng nội dung do con người tạo ra hơn từ AI content marketing tạo. Trí tuệ nhân tạo có thể vô tình tạo ra nội dung đạo văn hoặc vi phạm bản quyền.

5. Content Marketer cần biết gì để không bị “đào thải”?

Trong thời đại bùng nổ công nghệ trí tuệ nhân tạo, Content Marketer cần nhận thức rõ và liên tục cập nhật. Sự sáng tạo và kết nối người đọc là yếu tố then chốt khi tạo ra nội dung thu hút và giữ chân khách hàng. AI content marketing có thể hỗ trợ đắc lực, nhưng không thể thay thế hoàn toàn con người. Vì vậy, Content Marketer cần lồng ghép sự hài hước, đồng cảm và cách kể chuyện để tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Song song với đó, Content Marketer cần đảm bảo tính chính xác, tin cậy và tuân thủ nguyên tắc khi dùng AI content marketing. Đảm bảo giá trị nội dung gốc và chất lượng là điều cần thiết để tránh vi phạm bản quyền.

Kết luận

Bằng cách kết hợp hiệu quả sức mạnh con người và công nghệ AI trí tuệ nhân tạo, Content Marketer có thể tạo ra những chiến dịch nội dung hiệu quả. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể duy trì việc thu hút khách hàng và thành công trong kỷ nguyên số. Cùng WinLead Marketing – Giải pháp Marketing tinh gọn đón chờ các tips Marketing hay của chúng tôi nhé!

TIN LIÊN QUAN